Nâng cao độ an toàn với cảm biến áp suất lốp

08-21-2018

Trên thực tế, chúng ta có thể đo áp suất lốp bằng phương pháp thủ công trước mỗi chuyển đi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để dùng thiết bị đo từng lốp trước mỗi chuyến đi. Vì vậy, giải pháp hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất cho người dùng chính là sử dụng cảm biến áp suất lốp.

cảm biến áp suất

Để đo được áp suất lốp và nhiệt độ trong lốp các hãng sản xuất sử dụng một mạch điện tử gồm một bộ vi xử lý, các cảm biến đo áp suất lốp, nhiệt độ, điện áp pin nuôi mạch và 1 bộ phận phát sóng vô tuyến. Thiết bị này có thể được lắp đặt trong lốp xe (cảm biến gắn trong), được sản xuất dưới dạng một van, có thể lắp vừa tất cả mâm tiêu chuẩn.

Công nghệ cảm biến áp suất lốp phổ biến hiện nay là OTO (Orange Tire Orientation) giúp tự động nhận dạng và xác định vị trí cụ thể của từng cảm biến. Với công nghệ này người dùng không phải cài đặt lại khi sửa chữa lốp, thay đổi vị trí lốp, thay thế cảm biến. Ngoài ra công nghệ này có tính phổ biến cao chuẩn cho các dòng xe: Chryler, Dodge, Fiat và dễ dàng thay đổi vị trí (được lập trình ứng dụng chung cho lốp bên trái/phải).

Cảm biến áp suất lốp được gắn trên từng bánh (thường nằm ở vị trí van) và chịu trách nhiệm gửi thông tin về màn hình hiển thị hoặc qua điện thoại khi có dấu hiệu thay đổi nhiệt độ và áp suất bất thường đối với lốp.

 

Ở Việt Nam, thường thì chỉ có các loại xe cao cấp mới được trang bị cảm biến áp suất lốp. Vì vậy nên nhu cầu lắp đặt cảm biến này đối với các dòng xe phổ thông hơn là khá cao.

Thong ke
. HOTLINE :